Hướng dẫn cách để đi vào giấc ngủ nhanh

Mặc dù bạn đã cố gắng mọi cách, nhưng vẫn nằm trằn trọc mãi vẫn không thể đi vào giấc ngủ hoặc ngủ không sâu dẫn đến cơ thể mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống. Càng tìm cách để đi vào giấc ngủ nhanh, bạn càng rơi vào vòng luẩn quẩn. Tuy nhiên, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách để dễ vào giấc ngủ. Hãy xem ngay bài viết sau nhé.

Giữ phòng ngủ mát mẻ

Ngủ trong phòng nóng sẽ khiến cho bạn muốn trở mình và ngủ chập chờn không ngon giấc. Ngược lại, môi trường tối, mát mẻ hơn sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ ngon. Nhiệt độ cho một giấc ngủ ngon là từ 18 – 20 độ C. Vì vậy, bạn nên giảm nhiệt độ trước khi chui vào chăn để đi vào giấc ngủ nhanh.

Giữ phòng ngủ mát mẻ là cách để dễ đi vào giấc ngủ
Giữ phòng ngủ mát mẻ là cách để dễ đi vào giấc ngủ

Và nếu phòng ngủ quá lạnh nên bạn cần thử giảm nhiệt độ nhiều lần để xác định nhiệt độ phù hợp nhất. Nếu bạn có cảm giác nóng bừng hoặc đổ mồ hôi trộm, bạn có thể giữ mát cơ thể bằng nhiều cách khác nhau. Bạn có thể cân nhắc việc mua đệm làm mát và ga giường hút ẩm để giữ nhiệt độ cơ thể ở mức thấp và hút mồ hôi từ da. Đây cũng là cách để vào giấc ngủ nhanh.

Tắt tất cả đèn và các thiết bị điện

Bóng tối giúp não xử lý thông tin rằng đến giờ ngủ và khiến cho bộ não tiết ra hormone hỗ trợ giấc ngủ. Trong phòng bật quá nhiều đèn sáng hoặc nhìn vào màn hình điện tử quá lâu trước khi ngủ có thể làm chậm quá trình tiết các hormone này và khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ nhanh. Để tránh tình trạng này và cách đi vào giấc ngủ nhanh, bạn cần giữ phòng ngủ càng tối càng tốt cho bạn và tắt tất cả thiết bị điện tử di động, máy tính ít nhất một tiếng trước khi đi ngủ.

Tắt hết đèn và thiết bị điện tử đây là cách nhanh đi vào giấc ngủ
Tắt hết đèn và thiết bị điện tử đây là cách nhanh đi vào giấc ngủ

Tránh đặt đồng hồ có ánh sáng dạ quang trong phòng ngủ. Tránh lắp đặt tivi hoặc trò chơi điện tử trong phòng ngủ và cố gắng không mang laptop, mở đem lên giường.  Tắt điện thoại di động hoặc ít nhất là cài đặt điện thoại của bạn ở chế độ không làm phiền. Như thế sẽ giúp cho bản thân bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Đảm bảo gối và đệm giường thoải mái

Nếu cảm thấy giường không thoải mái thì không có gì lạ khi khó chìm vào giấc ngủ. Bạn nên cân nhắc xem có nên đầu tư mua đệm giường mới không, mua loại cứng hơn hay mềm hơn tùy vào nhu cầu. Đây cũng là cách giúp đi vào giấc ngủ nhanh.

Người có vấn đề về đốt sống cổ hoặc lưng có thể cảm thấy tốt hơn khi dùng gối mút hoạt tính vì loại gối này có thể uốn theo dáng người và tạo sự nâng đỡ cổ, lưng khi cần thiết. Ngoài ra, cách để đi vào giấc ngủ nhanh là bạn nên cố gắng tập thói quen gấp chăn màn mỗi buổi sáng. Giường nếu được bạn gấp gọn gàng ngay ngắn sẽ kích thích giấc ngủ hơn giường bừa bộn.

Và nếu bạn đang tìm kiếm cho mình đơn vị cung cấp đệm chất lượng, để bạn có thể ngon giấc thì Everon sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đấy. Chúng tôi cung cấp những sản phẩm đệm tốt nhất được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc. Với chất liệu bông cao cấp, đàn hồi cao và thấm hút khí rất tốt. Các sản phẩm đến từ thương hiệu Everon được nghiên cứu và thiết kế hoàn hảo. Chăn ga gối đệm Everon mang lại cảm giác dễ chịu từ chất liệu cao cấp, dịu nhẹ lành tính. Cùng với đó là thiết kế thông minh giúp nâng đỡ cột sống cổ và lưng hoàn hảo nhất.

Everon Cầu Giấy hiện đang có rất nhiều mẫu mã, kích thích để bạn lựa chọn. Bạn có thể truy cập https://everon.net.vn/ để lựa chọn chiếc đệm phù hợp, thoải mái nhé.

Tạo mùi hương nhẹ trong phòng ngủ bằng tinh dầu

Một chút gì đó đơn giản như một thìa tinh dầu, nến thơm cũng có thể giúp cơ thể thư giãn và đầu óc được thư giãn. Theo nhiều nghiên cứu, hoa oải hương là loài hoa có mùi hương số 1 kích thích được giấc ngủ sâu, đồng thời giúp mọi người có cách để đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Chọn một chai tinh dầu hoa oải hương chất lượng cao để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tạo mùi hương nhẹ trong phòng ngủ bằng tinh dầu
Tạo mùi hương nhẹ trong phòng ngủ bằng tinh dầu

Biến phòng ngủ thành khu vực không tiếng ồn

Âm thanh  gây bức bối hoặc phân tâm cũng là nguyên nhân vật cản lớn khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ. Bạn nên cố gắng giữ cho phòng ngủ yên tĩnh hết mức có thể bằng cách đóng cửa chính, cửa sổ hoặc yêu cần người sống cùng nhà tắt tivi.

Đối với tiếng ồn bất khả kháng, ví dụ như tiếng ngáy hoặc tiệc tùng, karaoke ầm ĩ, bạn có thể thử đeo tai nghe để cản tiếng ồn. Ban đầu, bạn có thể thấy hơi lạ hoặc khó chịu phần tai nhưng sau khi quen dần, bạn sẽ không còn hay biết bất kỳ điều gì về những thứ phiền phức bên ngoài. Việc giảm tiếng ồn cũng là cách để đi vào giấc ngủ nhanh.

Bên trên là những cách để đi vào giấc ngủ nhanh nhất mà chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn. Bạn có thể tham khảo và áp dụng để mình có thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Cũng như giúp bạn có được tinh thần thoải mái để bắt đầu ngày mới bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay

Zalo