Chăn ga gối đệm Everon 51 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội
0
0

CHĂN - GA - GỐI - ĐỆM HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG

51 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

Vải đũi là gì? Ứng dụng của vải trong sản xuất chăn ga gối đệm

Vải đũi từ lâu đã là vật liệu quen thuộc trong các ngành công nghiệp dệt may,vì những đặc tính ưu điểm tuyệt vời mà vải đũi ngày càng được ứng dụng và sử dụng rộng rãi đặc biệt là ứng dụng trong việc dệt chăn ga gối. Vậy bạn đã biết vải đũi là gì ? Ứng dụng của vải trong sản xuất chăn ga gối đệm như thế nào chưa ? Đừng bỏ lỡ những thông tin bên dưới để hiểu rõ hơn về loại vải tuyệt vời này.

Vải đũi là gì?

Vải đũi được biết đến là một loại vải rất xốp, nhẹ và mát nhờ vào khả năng hút ẩm tốt. Vải đũi được dệt từ sợi đũi – một dạng sợi được xem phế liệu của quá trình ươm tơ tằm để dệt các loại lụa tơ tằm. Trong suốt quá trình nuôi tằm và ươm tằm thì phế liệu của nó có tỉ lệ rất cao.Thông thường thì người ta chỉ lấy được 40% là phục vụ cho sản xuất lụa tơ tằm còn 60% còn lại là phế liệu. Sợi đũi chính là sản phẩm tận dụng phế liệu từ tơ tằm dệt thành vải có cũng thừa hưởng được những đặc tính tốt của tơ tằm như mềm, mịn và thấm hút cao.

Vải đũi là chất vải rất thường được sử dụng trong sản xuất quần áo và chăn ga gối điệm.

Vải đũi là chất vải rất thường được sử dụng trong sản xuất quần áo và chăn ga gối điệm.

Vải đũi rất thường được sử dụng đặc biệt là trong việc sản xuất chăn ga gối đệm, các sợi vải tự nhiên, mộc mạc với nhiều ưu điểm nên được rất nhiều người tin dùng.Trong đó  đặc biệt đó là “đũi mặc nưa”- một loại đũi được nhuộm bằng vỏ cây và trái mặc nưa nó đã và đang được sử dụng rất rộng rãi hiện nay.

Vì những đặc tính tuyệt vời như thấm hút tốt, thoáng mát và được ứng dụng nhiều trong sản xuất chăn ga gối đệm.

Vì những đặc tính tuyệt vời như thấm hút tốt, thoáng mát và được ứng dụng nhiều trong sản xuất chăn ga gối đệm.

Vải đũi được phân loại như thế nào?

Vải đũi được phân thành nhiều loại, một số loại vải đũi phổ biến được phân loại như sau :

  1. Vải đũi thô

Trong các loại vải đũi, vải đũi thô là một loại vải được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực may mặc hiện nay.  Với sự kết hợp giữa sợi đũi và sợi thô nên chất liệu vải này vừa có độ thoáng mát, siêu nhẹ lại vừa có độ cứng cáp, lên phom dáng chuẩn phù hợp với nhiều loại trang phục và kiểu dáng quần áo khác nhau.

Vải đũi thô là sự kết hợp của vải đũi và vải thô tạo nên một loại vải được ưa chuộng

Vải đũi thô là sự kết hợp của vải đũi và vải thô tạo nên một loại vải được ưa chuộng với những đặc tính mát mẻ, thoáng mát và màu sắc đa dạng.

Tuy rằng vải đũi thô cũng bị nhăn trong quá trình sử dụng nhưng nó là là vải có mức độ nhăn ít nhất trong các loại vải đũi.

  1. Vải đũi cotton

Vải cotton là một trong những loại vải được phổ biến nhất hiện nay, vải đũi cotton là sự kết hợp hoàn hảo của hai loại vải mỏng, nhẹ và thấm hút tốt. Chất liệu đũi cotton vẫn mang tính năng nổi bật là vô cùng hoáng mát lý tưởng để bạn sử dụng trong những ngày hè nóng bức.

Đũi cotton được làm từ các sợi bông thiên nhiên nên cực lành tính kể cả là những người có làn da nhạy cảm nhất.

Đũi cotton được làm từ các sợi bông thiên nhiên nên cực lành tính kể cả là những người có làn da nhạy cảm nhất.

Bên cạnh đó, vì cotton được làm từ sợi bông tự nhiên còn đũi làm từ sợi đũi tất cả các thành phần này đều có trong tự nhiên nên thân thiện với làn da kể cả là những làn da nhạy cảm, ngoài ra còn  thích hợp với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ. Bạn có thể sử dụng vải đũi cotton để may chăn gối đệm cho trẻ sơ sinh mà không cần lo lắng.

  1. Vải đũi trơn

Vải đũi trơn thường được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hằng ngày đặc biệt là ứng dụng trong sản xuất chăn ga gối đệm. Vải đũi trơn không quá trơn tru như vải cotton hay vải lanh nhưng vải đũi trơn vẫn khá mịn và không có quá nhiều những đường gân.

Vải đũi trơn được đa số khách hàng yêu thích vì có bề mặt mềm mịn

Vải đũi trơn được đa số khách hàng yêu thích vì có bề mặt mềm mịn, màu sắc trung tính phù hợp cho sản xuất chăn gối nệm.

Vải đũi trơn chỉ có một màu đó là những gam màu trung tính như be, xám, trắng… thích hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau để khách hàng dễ dàng đưa ra sự lựa chọn. Vải đũi trơn vẫn được làm từ 100% sợi đũi có trong tự nhiên nên chúng có bề mặt mềm mịn, thoáng mát phù hợp với việc sản xuất chăn ga gối vì chăn ga gối được sử dụng phục vụ giấc ngủ nên cần một loại vải thấm hút mồ hôi tốt, không gây bí bách và ẩm mốc.

Ứng dụng trong sản xuất chăn ga gối

Vì những đặc điểm nổi bật của vải đũi mà bên cạnh quần áo thì nó còn được sử dụng trong sản xuất vải may chăn ga gối đệm.

Chăn làm từ vải đũi thường có bề mặt khá mềm mại thoáng mát và thấm hút mồ hôi rất tốt nên chúng thích hợp sử dụng trong cả mùa hè và mùa đông. Không như chăn bông, chăn đũi còn hạn chế tình trạng tích điện vào mùa đông giúp người sử dụng luôn cảm thấy thoải mái nhất bất kể thời tiết nào.

Những bộ chăn ga gối đệm được sản xuất từ vải đũi

Những bộ chăn ga gối đệm được sản xuất từ vải đũi đủ đặc tính tuyệt vời để phục vụ giấc ngủ tốt như thoáng mát, mềm mại không bị ẩm mốc, gây mùi

Vì vải đũi là những sản phẩm từ thiên nhiên nên vô cùng lành tính, bạn có thể yên tâm sử dụng trong gia đình hằng ngày. Chăn ga gối là những vật dụng sử dụng mỗi ngày nên cần độ bền bỉ cao, vải đũi vừa có chất lượng tốt và có độ bền cao nên hoàn toàn phù hợp để sản xuất chăn ga gối.

Khi ngủ đặc biệt là vào mùa hè thì không thể tránh khỏi tình trạng chảy mồi hôi, vải đũi lại có khả năng thấm hút cao nên khi sử dụng làm chăn ga gối đệm sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái hơn.

Bảo quản và sử dụng ? Vải đũi như thế nào?

Các sản phẩm làm từ vải đũi không cần bảo quản quá phức tạp, tuy nhiên cũng có một số lưu ý khi sử dụng quần áo hoặc chăn ga gối đệm từ vải đũi :

  • Giặt quần áo nhẹ nhàng và tránh các chất giặt tẩy quá mạnh.
  • Nên giặt bằng tay để tránh làm giãn bề mặt vải và không nên vắt mạnh khi phơi để vải được thẳng không bị nhăn nhàu.
  • Một lưu ý nữa là nên phơi đồ trong bóng râm hoặc nơi thoáng mát không nên phơi ngoài ánh nắng trực tiếp để tránh vải bị bay màu.
  • Không nên ủi ở nhiệt độ cao vì dễ gây co rút và làm nhăn, giãn vải giảm chất lượng và tuổi thọ sử dụng vải.
Bài viết liên quan