Chăn ga gối đệm Everon 51 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội
0
0

CHĂN - GA - GỐI - ĐỆM HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG

51 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

Vải không dệt là gì? Đặc điểm của vải không dệt

Chính cái tên của nó đã nói lên tất cả, chúng ta chỉ cần nghe qua tên là có thể đoán ra được tính chất của loại vải đặc biệt này đúng không? Đây là một loại vải hoàn toàn không trải qua quá trình dệt như những loại vải khác. Vải không dệt được tạo thành bằng cách dùng các tác dụng nhiệt của máy móc hoặc dùng dung môi để kết dính, liên kết các sợi riêng biệt mà không cần trải qua quá trình dệt thoi hay dệt kim.

Chúng ta đang sống trong thời kỳ hiện đại, mọi thứ đều càng ngày càng phát triển không ngừng nhằm đáp ứng cho nhu cầu của con người, vải không dệt cũng ra đời nhằm mục đích phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt của con người. Có thể nói loại vải này đang nhận được sự quan tâm nhiều nhất của người tiêu dùng trên thị trường hiện nay, bởi tính tiện nghi, thân thiện với môi trường.

Vải không dệt được dệt thành với công nghệ dệt mới và hiện đại.

Vải không dệt được dệt thành với công nghệ dệt mới và hiện đại. Được sản xuất với nguồn nguyên liệu với môi trường và có tính tiện nghi cao.

Nguồn gốc vải không dệt

Theo tài liệu ghi chép vải không dệt được tình cờ bởi những người khách lữ hành đi qua sa mạc, vì sợ đau bàn chân nên họ đặt một búi len lên dép để tránh đi sự đau đớn. Sau đó, các sợi được đan lại, cài lại vào với nhau tạo thành một cấu trúc vải mới mềm, nhẹ và xốp do áp lực từ bàn chân, độ ẩm và nhiệt độ cao trong không khí.

Còn theo một tài liệu khác ghi lại vào thế kỷ XIX, Garnett nhận thấy một lượng lớn chất xơ bị bỏ đi trong khi cắt thật lãng phí , ông đã nghiên cứu và chế tạo thiết bị có thể cắt xơ thừa thành sợi dùng làm ruột gối. Một thời gian sau ông phát triển bằng cách gắn chúng lại với nhau bằng keo dán. Chính vì vậy Garnett được xem là cha đẻ của loại vải này.

Quy trình sản xuất vải không dệt

Nhà máy sản xuất vải không dệt với quy trình sản xuất hiện đại và khép kín.

Nhà máy sản xuất vải không dệt với quy trình sản xuất hiện đại và khép kín. Các loại vải không dệt được sản xuất dùng với nhiều mục đích từ nông nghiệp, cho đến y tế, may mặc…

Nguyên liệu chủ yếu dùng để sản xuất vải không dệt là polypropylene (PP) hoặc polyester (PET) và các phụ liệu rayon, polyester, bột gỗ và các loại sợi mảnh.

Tùy theo mục đích sử dụng dùng trong nông nghiệp, y tế, may mặc,hay bảo hộ lao động,.. cách thiết kế, mẫu mã của từng loại vải mà chúng sẽ có cách sản xuất khác nhau, gia giảm các phụ liệu để tạo ra sản phẩm phù hợp với yêu cầu. Nhưng nhìn chung, tất cả các loại vải không dệt đều có chung một quy trình sản xuất khép kín giống nhau. Các bước lần lượt là:

Bước 1: Những hạt nhựa PP hoặc PE sẽ được trộn cùng các phụ liệu sau đó đun nóng lên theo mức độ nhiệt nhất định, sau đó chúng được đưa qua hệ thống lưới ở dạng lỗ li ti, tạo thành sợi.

Bước 2: Các sợi này sẽ trải lên cán nhiệt theo khuôn để trở thành vải phẳng, sau đó gia cố rồi cuộn thành cuộn.

Bước 3: Cuối cùng các cuộn sợi được cắt, đóng gói hoàn thành sản phẩm và nhập kho bảo quản.

Đặc điểm của vải không dệt:

  • Độ bền cao, khả năng chịu lực tốt được ứng dụng trong nhiều ngành nghề.
  • Thân thiện, không gây ô nhiễm với môi trường và có thể được tái sử dụng.
  • Nhẹ, khá mỏng, xốp, mềm mại và thoáng khí dễ dàng vận chuyển.
  • Độ chống thấm cao, không bị tác động của ẩm mốc, vi khuẩn gây hại.
  • Dễ in ấn và màu sắc đều màu.
  • Rất khó bắt lửa.

Ưu điểm của vải không dệt:

  • Độ bền cao, chịu lực tốt do được tạo ra bởi các tác dụng của máy móc và các dung môi kết dính, có thể chịu được sức nặng 3-20kg.
  • Thân thiện với môi trường: Theo các nghiên cứu thì vải không dệt hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe con người, có thể làm các sản phẩm sử dụng trực tiếp như: khẩu trang, túi lọc trà, băng vệ sinh, khăn ướt,...và chúng có thể tự phân hủy trong môi trường tự nhiên mà không gây ra bất cứ tác hại nào.Và chúng có thể được tái sử dụng.

Người tiêu dùng tin dùng các sản phẩm từ vải không dệt

Người tiêu dùng tin dùng các sản phẩm từ vải không dệt vì lợi ích mang lại thực tiễn cho cuộc sống còn góp phần bảo vệ môi trường và tận dụng nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên.

  • Giá thành thấp: So với các nguyên liệu khác như vải dệt các loại, giấy... thì vải không dệt có giá thành rẻ, giúp việc sản xuất tiết kiệm được nhiều chi phí.
  • Màu sắc đồng bộ: Một ưu điểm nổi bật của vải không dệt phải nói đến đó là sự đều màu, màu sắc của chúng đều ở bất kỳ vị trí trong cuộn vải, màu rất tự nhiên, sắc nét và gần như không bị phai màu.

Nhược điểm của vải không dệt:

  • Đối với loại vải này chính ưu điểm cũng là nhược điểm của nó, đó là do khả năng dễ phân hủy trong môi trường tự nhiên nên tuổi thọ của nó không cao chỉ từ khoảng 3-5 năm.
  • Việc bảo quản loại vải này cũng khá khó khăn bởi nó dễ bị biến đổi tính chất nếu gặp môi trường có nhiều hơi ẩm, nước.

Bảo quản vải không dệt phải được duy trì ở một nhiệt độ môi trường hợp lý do đặc tính tự phân hủy cao. Cùng với đó là tuổi thọ sử dụng kéo dài từ 3 – 5 năm.

Bảo quản vải không dệt phải được duy trì ở một nhiệt độ môi trường hợp lý do đặc tính tự phân hủy cao. Cùng với đó là tuổi thọ sử dụng kéo dài từ 3 – 5 năm.

Ứng dụng của vải không dệt trong sản xuất chăn ga, gối, đệm:

Các sản phẩm gối nệm được làm từ chất liệu vải không dệt cho người sử dụng cảm giác thoải mái và dễ chịu do đặc tính đàn hồi, xốp mịn của vật liệu này.

Các sản phẩm gối nệm được làm từ chất liệu vải không dệt cho người sử dụng cảm giác thoải mái và dễ chịu do đặc tính đàn hồi, xốp mịn của vật liệu này.

  • Vải không dệt rất được ưa chuộng trong ngành sản xuất chăn ga, gối đệm bởi khả năng chống thấm, kháng khuẩn hiệu quả, nó giúp cho những vết bẩn từ bề mặt bên ngoài không thể thấm vào bên trong, không gây ảnh hưởng đến thành phần bên trong. Rất phù hợp để làm bao lót cho gối, ga đệm.
  • Bạn có thể tham khảo thêm những ứng dụng của vải không dệt vào sản phẩm chăn, ga, gối, đệm tại trang net.vn với hàng trăm mẫu mã, chủng loại, màu sắc đa dạng, có thể sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho căn phòng ngủ của bạn.

 

Bài viết liên quan