Chăn ga gối đệm Everon 51 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội
0
0

CHĂN - GA - GỐI - ĐỆM HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG

51 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

Tiêu chuẩn kích thước đệm đơn phổ biến nhất hiện nay

Kích thước đệm đơn phổ biến nhất hiện nay bao nhiêu?

Hầu như ai trong chúng ta đều mong muốn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi thì về đến nhà thì có thể có một giấc ngủ ngon và trọn vẹn. Chiếc đệm đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng đến giấc ngủ, những yếu tố như độ đàn hồi, khả năng nâng đỡ, chất lượng được làm từ nguyên liệu gì, thì kích thước đệm đơn cũng là một trong những yếu tố quan trọng được nhiều người quan tâm đến. 

Nắm rõ kích thước tiêu chuẩn của đệm không những giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với chiếc giường của bạn mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí khác. Thông qua bài viết hôm nay hãy cùng Everon tìm hiểu về kích thước đệm đơn.

Đệm đơn là gì? Tại sao đệm đơn thường được người hướng tới? 

Đệm đơn chính là một trong những mẫu đệm chỉ sử dụng cho 1 người. Thường được sử dụng trong những căn phòng có kích thước nhỏ gọn và vừa phải, hoặc được sử dụng những loại đệm này để tiết kiệm diện tích phòng ngủ. Để căn phòng trở nên thông thoáng hơn.

Đệm đơn là loại giường đơn dành cho một người hiện có kích thước chuẩn là 1m x 2m. Ngoài ra còn có một số giường đơn kích thước 1m x 1m9; 1,1m x 2m; 1,2m x 2m tuỳ thuộc vào diện tích phòng rộng hay hẹp.

Kích thước đệm đơn tiêu chuẩn  Kích thước đệm đơn tiêu chuẩn

Hiện nay trong thiết kế nội thất nhà cửa, các kiến trúc sư thường áp dụng những thiết kế kích thước đệm đơn khác nhau hoặc đệm đơn tầng được nhiều người dùng hướng tới để thiết kế phòng cho trẻ em, nhằm giúp tiết kiệm diện tích, đưa cho người nhìn cảm nhận sự hiện đại trong thiết kế. 

Tại sao phải chọn kích thước giường phù hợp?

Phòng ngủ là một trong những căn phòng có thể nói là không gian riêng tư của mỗi thành viên trong gia đình, bởi vì sau một ngày học tập và làm việc, có thể nói sau khi trở về nhà căn phòng ngủ là sự ưu tiên bởi không những đem lại sự thoải mái mà còn đem lại cảm giác an toàn xua tan mệt mỏi sau một ngày dài. 

Chọn kích thước đệm đơn kết hợp với sự sắp xếp nội thất khác trong phòng hài hòa căn phòng sẽ trở nên thẩm mỹ hơn, ấm cúng và thân thuộc hơn bao giờ hết.

Kích thước đệm đơn kết hợp sắp nội thất khác làm cho căn phòng thân thuộc Kích thước đệm đơn kết hợp sắp nội thất khác làm cho căn phòng thân thuộc

Kích thước đệm cũng ảnh hưởng rất nhiều đến căn phòng, vì hầu như diện tích của căn phòng đều là giường. Nếu bạn chọn một chiếc giường quá khổ mà không gian phòng lại nhỏ thì khá là ngột ngạt và chật chội khi nhìn thấy căn phòng như vậy. Và ngược lại căn phòng rộng nhưng bạn lại chọn một chiếc giường quá nhỏ thì căn phòng sẽ có những khoảng thừa và nhìn vào không đẹp. Tốt nhất cần phải điều chỉnh kích thước đệm làm phải phù hợp với không gian căn phòng, để bạn có thể cảm nhận được sự thoải mái và có một giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Kích thước đệm phải phù hợp với phòng ngủ Kích thước đệm phải phù hợp với phòng ngủ

Kích thước đệm đơn ảnh hưởng rất nhiều đến không gian sống của bạn, không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn giảm bớt tính thẩm mỹ cho không gian nghỉ ngơi riêng tư, chính vì vậy chọn được một chiếc đệm với kích thước phù hợp là điều cần thiết. 

Đệm đơn kích thước bao nhiêu ?

Đa phần thiết kế kích thước đệm đơn là dành cho những người ngủ một mình, trẻ em hoặc diện tích không gian nhà nhỏ. Nên giường được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho phòng ngủ có diện tích khiêm tốn.

Giường đơn kích thước trung bình là 100x190cm hoặc 120x190cm Giường đơn kích thước trung bình là 100x190cm hoặc 120x190cm

Thông thường đệm đơn dành cho một người nằm có kích thước nhỏ. Trung bình kích thước tiêu chuẩn của đệm đơn là 100x190cm, 120x190cm. 

Với những loại đệm nhập từ nước ngoài  thì kích thước to hơn là 100×200 hoặc 120x200cm.

Nhà có trẻ em thì kích thước đệm đơn hay dùng cho giường tầng sẽ dao động trong khổ từ 80x190cm, 90x190cm hoặc 140x190cm.

Căn cứ vào bảng kích thước đệm đơn phổ biến dưới đây các bạn sẽ biết nên lựa chọn đệm có kích thước nào phù hợp với không gian phòng ngủ và phù hợp với nhu cầu của gia đình. 

 

BẢNG KÍCH THƯỚC ĐỆM ĐƠN
STT  KÍCH THƯỚC LOẠI ĐỆM ĐƠN 
1 80X190cm Small Single
2 90x190cm Single
3 100x190cm Single(hay dùng cho giường tầng hoặc chỗ ngủ cơ động)
4 140x190cm Single(được dùng cho 1 số giường tầng ở tầng 1)
5 120x190cm Single(giường đơn)
6 120x200cm Single(giường đơn)
7 75x200cm Single(ít sử dụng)
8 80x200cm Single(ít sử dụng)
9 90x200cm Single(ít sử dụng)
10 90x210cm Single(ít sử dụng)
11 100x200cm King Single(ít sử dụng)
12 105x200cm King Single(ít sử dụng)
13 120x200cm King Single(ít sử dụng)

 

Với cuộc sống hiện này thì nhiều người sống độc thân, thường sống trong những chung cư dạng studio, hoặc những phòng trọ dạng chung cư mini hay sử dụng những chiếc đệm đơn có kích thước nhỏ để tối giản không gian sống. Với mục đích tiết kiệm không gian sống và khi nhìn thấy có thể thấy được sự hiện đại với cấu trúc tối giản bởi kích thước đệm đơn.

 

Bài viết liên quan