Chăn ga gối đệm Everon 51 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội
0
0

CHĂN - GA - GỐI - ĐỆM HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG

51 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

Foam là gì và ứng dụng của chúng trong sản xuất nệm hiện nay

Foam là gì? Là câu hỏi mà nhiều người tìm kiếm bởi trên thị trường nệm foam đang dần trở thành xu hướng lựa chọn cho giấc ngủ ngon. Việc lựa chọn một chiếc nệm tốt sẽ giúp cơ thể có được những cảm giác thư thái nhất sau một ngày dài mệt mỏi. Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm cho mình một chiếc nệm foam hay đơn giản chỉ là tìm hiểu thông tin về foam là gì thì có thể xem qua nội dung bài viết dưới đây.

Nệm foam đang nhận được sự tin dùng lớn từ thị trường Nệm foam đang nhận được sự tin dùng lớn từ thị trường

Chất liệu foam là gì?

Foam được hình thành từ các bọt khí trong chất lỏng hay chất rắn, chất liệu này chính thức được khai thác và đưa vào sản xuất từ đầu thế kỷ 20. Với ưu điểm trọng lượng nhẹ, tỷ trọng thấp và khả năng cách nhiệt tốt. Loại mút này có đặc tính co giãn và độ dẻo cao nên Foam được các cơ quan hàng không vũ trụ Nasa dùng để nghiên cứu bảo vệ sức khỏe cho các phi hành gia trong điều kiện môi trường trọng lượng thấp ngoài không gian.

Chất liệu foam có nhiều tính năng tốt nên được áp dụng sản xuất trong nhiều ngành nghề Chất liệu foam có nhiều tính năng tốt nên được áp dụng sản xuất trong nhiều ngành nghề

Phân loại foam

Sau khi trả lời được câu hỏi foam là gì, bạn sẽ cần tìm hiểu các phân loại của nệm foam trên thị trường hiện nay:

PU Foam

Pu Foam là gì? Pu Foam hay còn được gọi là mút xốp được cấu tạo từ chất lỏng Polyol cùng với hỗn hợp các chất polymethylene, isocyanate. Mút xốp Pu Foam có tác dụng giảm áp lực, khả năng nâng đỡ cơ thể tốt nên thường được sử dụng làm nguyên liệu cho các loại đệm nằm. Các sản phẩm làm từ chất liệu Pu Foam giúp hạn chế rung lắc mang đến cho khách hàng những giấc ngủ trọn vẹn.

PE Foam

PE Foam là sự kết hợp giữa chất liệu Foam và Polyethylene tạo nên một loại mút xốp mỏng sở hữu độ mềm mại và dẻo cực tốt. Chất liệu này có thể thay đổi độ dày, mỏng tùy theo nhu cầu sử dụng. Pu Foam dễ dàng tái chế, trọng lượng nhẹ, độ bền cao, dẻo, giá cả hợp lý nên rất dễ ghi điểm với các nhà sản xuất. Chất liệu này được ứng dụng sản xuất trong các ngành hàng như xốp bảo vệ đệm, miếng đệm, đóng gói bao bì,….

Memory Foam

Chất liệu Memory Foam là một dạng mút biến thể của Foam giúp bảo vệ sức khỏe của các phi hành gia trong môi trường không trọng lực. Ngoài ra, Memory Foam còn được dùng để sản xuất chăn ga gối đệm và cả các thiết bị y tế. Chất liệu này có độ đàn hồi cao, độ dẻo tốt bởi được hình thành từ Polyurethane là cùng với nhiều chất phụ gia khác. Chính vì thế mà memory foam có thể thay thế được nguyên liệu cao su thiên nhiên ngày càng khan hiếm hiện nay.

PVC Foam

PVC Foam hình thành bởi chất liệu Foam và nhựa PVC kết hợp cùng nhiều các chất phụ gia cộng thêm bột gỗ được chia theo tỷ lệ nhất định được trong điều kiện sản xuất chuyên nghiệp. Chất liệu PVC Foam cách nhiệt tốt, khả năng chống thấm nước hiệu quả, trọng lượng nhẹ và không bị oxy hóa. Chính vì vậy mà PVC Foam ngày càng được ưu tiên sử dụng trong nhiều ngành sản xuất như đệm nằm, nội thất, xây dựng.

Những đặc tính và ứng dụng của foam 

Độ bền cao

Không thể phủ nhận chất liệu Foam có độ bền tuyệt vời. Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm và đặc tính nổi trội như trọng lượng nhẹ, đồ đàn hồi, cách nhiệt tốt nên sản phẩm được làm từ chất liệu này luôn duy trì trạng thái như ban đầu. Nghiên cứu cho thấy các sản phẩm làm từ Foam có độ bền kéo dài trên 6 năm.

Khả năng giảm áp lực tốt

Chất liệu Foam có độ đàn hồi tốt hơn so với các chất liệu khác mang đến cho người nằm cảm giác thoải mái, nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ. Bên cạnh đó chất liệu Foam còn giúp người nằm giảm đau nhức, mỏi lưng và khí huyết lưu thông tốt hơn.

Tính năng giảm áp lực tốt giúp bạn nhanh chóng đi sâu vào giấc ngủ Tính năng giảm áp lực tốt giúp bạn nhanh chóng đi sâu vào giấc ngủ

Trọng lượng siêu nhẹ

Nguyên liệu tạo thành Foam là từ bọt xốp rất nhẹ nên sản phẩm làm chất liệu này có kích thước gọn nhẹ, dễ dàng trong việc vận chuyển cũng như vệ sinh. Đời sống hiện đại yêu cầu các vận dụng ở mức tối giản tốt nhất nên ưu điểm siêu nhẹ của đệm làm từ chất liệu foam đáp ứng được rất nhiều yêu cầu của người dùng.

Ưu nhược điểm của nệm foam trên thị trường

Một số ưu và nhược điểm của nệm foam là gì trên thị trường mà bạn nên biết:

Ưu điểm

Thích nghi với tư thế người nằm

Một trong những điểm nổi bật của nệm foam là tính năng ôm sát đường cong cơ thể. Bề mặt đệm chủ động biến đổi để thích nghi với mọi tư thế người nằm. Vì vậy, hệ xương khớp của người dùng sẽ được nâng niu suốt cả đêm. Foam có khả năng hấp thụ trọng lực tốt nên giúp giảm tải áp lực tại các điểm tiếp xúc của cơ thể với mặt nệm. Một vài dòng đệm foam được thiết kế các vùng nâng đỡ đặc biệt giúp bảo vệ vị trí chịu nhiều lực ép nhất như đầu, vai, lưng, đùi, chân. 

Nệm foam có thể ôm sát cơ thể người nằm tạo cảm giác thoài mái Nệm foam có thể ôm sát cơ thể người nằm tạo cảm giác thoài mái

Dễ vệ sinh, vận chuyển

Ưu thế lớn nhất của đệm foam là tính tiện nghi. Những chiếc đệm làm từ chất liệu này có trọng lượng rất nhẹ. Hơn nữa, thiết kế gọn nhẹ của nó giúp bạn có thể cuộn gấp nệm và đóng hộp sản phẩm để vận chuyển hoặc cất giữ. Vì vậy, nệm foam thích hợp dùng cho các gia đình ở chung cư, nhà trọ hoặc căn hộ có diện tích nhỏ để tiết kiệm không gian.

Giá cả hợp lý

So với các dòng đệm được làm từ chất liệu khác, nệm foam có mức giá tầm trung phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Hiện nay chỉ cần 5 triệu, bạn đã có thể sở hữu một chiếc nệm foam không chỉ đẹp mà còn chất lượng. Mặc dù đắt hơn nệm bông ép, nhưng nệm foam  đem lại cảm giác hài lòng tốt nhất cho người dùng.

Nhược điểm

Dòng đệm nào cũng sở hữu mặt tốt và những nhược điểm nhất định. Nếu đã từng sử dụng nệm foam, bạn sẽ cảm thấy những điểm hạn chế cụ thể sau.

Tuổi thọ thấp

Nệm foam không có tuổi thọ lâu năm như nệm lò xo. Càng không thể bền bỉ như nệm cao su. Thế nhưng, tuổi thọ của nệm foam lại cao hơn nệm bông ép rất nhiều. Cụ thể, một chiếc đệm foam tốt có thể phục vụ bạn trung bình khoảng 6 năm. Mặc dù tuổi thọ thấp nhưng cảm giác dễ chịu mà loại nệm này mang lại khiến cho chúng vẫn được nhiều người tin dùng lựa chọn.

Giữ nhiệt 

Do cấu trúc đặc thù nên dòng đệm này khá giữ nhiệt. Không khí luân chuyển trên bề mặt đệm không được thuận lợi như các dòng đệm khác. Vì vậy, những chiếc đệm foam dễ gây cảm giác hầm bí, làm đổ mồ hôi khi ngủ. Tuy nhiên, nhược điểm này lại phù hợp với những nơi có khí hậu lạnh thường xuyên bởi chúng có khả năng giữ nhiệt nên tạo được cảm giác ấm áp.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ phân phối uy tín để sắm cho mình một chiếc nệm foam thì có thể liên hệ hệ thống Everon, một trong những địa chỉ cung cấp các sản phẩm chăn ga gối đẹp chất lượng và mẫu mã đa dạng nhất hiện nay. Để biết thêm thông tin chi tiết nệm foam là gì, bạn có thể truy cập vào website: https://everon.net.vn/ hoặc liên hệ theo địa chỉ được cung cấp bên dưới:

  • Địa chỉ: Số 51 đường Trần Duy Hưng, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.
  • Showroom 1: 51A Trần Duy Hưng-Cầu Giấy-Hà Nội
  • Hotline: 088 9933 866 – 0942 463 468
  • Email: Everontranduyhung@gmail.com

 

Bài viết liên quan