Chăn ga gối đệm Everon 51 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội
0
0

CHĂN - GA - GỐI - ĐỆM HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG

51 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

Vải lụa tencel là gì? Chất liệu thân thiện môi trường

Everon là thương hiệu nổi tiếng về các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cao cấp đến từ tập đoàn Everpia Hàn Quốc có hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động, tạo dựng lòng tin cho hàng triệu khách hàng Việt Nam. Với sứ mệnh và tầm nhìn đó, Everon luôn cẩn thận lựa chọn các chất liệu cao cấp và an toàn nhất cho những sản phẩm của mình. Trong đó, những sản phẩm làm từ vải lụa tencel chiếm số lượng rất lớn và là chất liệu được khách hàng yêu thích nhất. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu lụa tencel là gì mà khiến cho nhiều người lựa chọn đến vậy. 

Chất liệu vải lụa tencel được làm từ gì? Đặc điểm như thế nào?

Vải tencel đã được tìm thấy và phát triển vào những năm 1980 tại vương quốc Anh và bắt đầu thương mại hóa, phổ biến rộng rãi với người tiêu dùng hơn. Vải lụa tencel là loại vải sinh học được chiết xuất từ cây gỗ thiên nhiên nên rất thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người dùng. Với hàm lượng cenllulo thuộc họ nhà tre, sau khi kéo sợi bằng công nghệ nano, vải sẽ trở nên láng mịn, dẻo dai và có tính thẩm mỹ rất cao cùng nhiều ưu điểm tuyệt vời khi sử dụng. 

Chất liệu vải lụa tencel được làm từ gì? Đặc điểm như thế nào? Chất liệu vải lụa tencel được làm từ gì? Đặc điểm như thế nào?

Ưu điểm và nhược điểm nổi bật của vải lụa tencel

Không phải vô lý khi Everon lựa chọn vải lụa tencel làm một trong những chất liệu nổi bật và xuyên suốt trong hơn 20 năm phát triển của mình. Dưới đây là một số ưu điểm khiến lụa tencel chiếm trọn lòng tin yêu của khách hàng:

  • Sợi tencel có chiết xuất thiên nhiên và có khả năng tự phân hủy không gây hại cho môi trường sống. Bên cạnh đó, chất liệu tencel có thể tái sử dụng nhiều lần, góp phần bảo vệ môi trường sống đang bị ô nhiễm nặng nề của chúng ta. 
  • Với thành phần 100% tự nhiên và áp dụng quy trình sản xuất công nghệ hiện đại không gây ra bất kì kích ứng hay tác dụng phụ nào cho sức khỏe con người nên bạn có thể yên tâm lựa chọn những sản phẩm làm từ lụa tencel để chăm sóc và nâng cao chất lượng giấc ngủ.
  • Khả năng hút ẩm cực tốt, mang lại sự thoáng mát, khô ráo. Không gây kích ứng da và phù hợp cho cả làn da nhạy cảm nhất. Có khả năng làm giảm số lượng vi khuẩn có mặt xuống 2000 lần so với sợi vải tổng hợp. 
  • Dễ dàng sử dụng, bảo quản mà không lo sợ chất vải bị nhàu nát hay co rút khi giặt sấy. 
  • Màu sắc phong phú, khả năng hấp thụ màu tốt nên dễ dàng nhuộm màu vải theo ý thích. 

Với những ưu điểm vượt trội này thì đi kèm với giá thành của vải tencel sẽ cao hơn hẵn so với các loại vải thông thường khác. Công nghệ sản xuất cũng đòi hỏi, yêu cầu khắt khe hơn khiến vải lụa tencel được xếp vào mặt hàng vải cao cấp có chi phí cao. 

Ưu điểm và nhược điểm nổi bật của vải lụa tencel Ưu điểm và nhược điểm nổi bật của vải lụa tencel

Ứng dụng thực tế của vải lụa tencel

Bên cạnh vải cotton thì lụa tencel đang là loại vải được sử dụng thường xuyên trong ngành công nghiệp may mặc bao gồm cả các sản phẩm chăn ga gối đệm. Các loại trang phục thể thao hoặc dành riêng cho ngày hè rất ưa chuộng loại vải này nhờ công dụng thấm hút mồ hôi cực tốt khiến người dùng luôn cảm thấy khô thoáng, mát mẻ. Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng thích các sản phẩm làm từ vải tencel bởi đa dạng màu sắc, dễ tạo kiểu và có giá trị cao. Tiêu biểu là các thương hiệu nổi tiếng như Everon, Hanvico,…đều ưu tiên lựa chọn chất liệu tencel làm chăn ga gối đệm đặc trưng cho mình. 

Ứng dụng thực tế của vải lụa tencel Ứng dụng thực tế của vải lụa tencel

Quy trình sản xuất của vải lụa tencel

Để tạo nên được một cuộn vải tencel hoàn thiện, ngay từ bước chọn lọc nguyên liệu thô sơ đến quá trình chế tác luôn đảm bảo nghiêm ngặt và đạt chuẩn tuyệt đối. Dưới đây là quy trình sản xuất tổng quát của vải lụa tencel: 

  • Chuẩn bị dung môi hữu cơ không độc hại, an toàn cho sức khỏe để hòa tan bột gỗ 
  • Dung dịch được ép đùng qua các lỗ nhỏ, từ đó thu thập được chất xơ và dung môi được tái chế, thu hồi sử dụng
  • Chuyển sợi xơ sang khu vực chuyên dụng nhằm loại bỏ thành phần amine oxit có trong sợi vải
  • Rửa sạch sợi, sấy khô hoàn toàn sau đó cuộn thành cuộn lớn và dệt thành tấm vải xuất ra thị trường. 

Quy trình sản xuất của vải lụa tencel Quy trình sản xuất của vải lụa tencel

Tổng hợp các mẫu chăn nệm Everon vải lạu tencel

Tổng hợp những sản phẩm chăn nệm Everon làm từ vải lụa tencel được tuyển chọn kĩ lưỡng và đẹp nhất chỉ có tại Everon.net.vn.

Những mẫu chăn nệm Everon làm từ vải tencel được yêu thích nhất. Những mẫu chăn nệm Everon làm từ vải tencel được yêu thích nhất.

Bộ sưu tập chăn nệm Everon ES 1714  Bộ sưu tập chăn nệm Everon ES 1714 

Bộ chăn ga Everon EST 20031 thiết kế sang trọng, đẳng cấp Bộ chăn ga Everon EST 20031 thiết kế sang trọng, đẳng cấp

Màu xanh giúp không gian ngôi nhà thêm thoáng đãng, rộng rãi. Màu xanh giúp không gian ngôi nhà thêm thoáng đãng, rộng rãi.

Dành cho những ai yêu thích sự thanh lịch, tinh tế và thoải mái. Dành cho những ai yêu thích sự thanh lịch, tinh tế và thoải mái.

 

Bài viết liên quan