Chăn ga gối đệm Everon 51 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội
0
0

CHĂN - GA - GỐI - ĐỆM HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG

51 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

Vải nỉ là gì ? Ứng dụng trong sản xuất chăn ga gối đệm hiện nay.

Vải nỉ là loại vải rất thường được ưa chuộng đặc biệt là vào mùa đông. Bên cạnh những chiếc áo khoác nỉ thời trang, giữ ấm tốt mà bất cứ ai cũng đều có một chiếc thì vải nỉ còn được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất chăn ga gối đệm.  Vậy vải nỉ là gì ? Ứng dụng trong sản xuất chăn ga gối đệm hiện nay như thế nào ? Tuyệt đối không thể bỏ qua những thông tin dưới đây nhé.

Vải nỉ là gì?

Vải nỉ là chất liệu vải được kết hơp từ vải là len dùng để làm quần áo và sử dụng trong các ngành công nghiệp. Vải nỉ cũng rất đa dạng nhiều chủng loại có nhiều loại nỉ khác nhau về màu sắc, kích thước, mật độ chất liệu tùy theo nhu cầu sử dụng. Tùy vào khả năng kinh tế và mục đích sử dụng mà chúng ta có thể lựa chọn loại nỉ thích hợp.

Vải nỉ là một trong những loại vải có khả năng giữ ấm tốt

Vải nỉ là một trong những loại vải có khả năng giữ ấm tốt thích hợp để sử dụng làm quần áo mùa đông hay chăn ga gối đệm.

Vải nỉ là có độ mềm mại và độ giữ ấm rất cao. Bề mặt của vải nỉ được bao phủ bởi 1 lớp lông ngắn và mượt. Vải nỉ có tác dụng giữ ấm cơ thể rất tốt, dễ dàng tạo kiểu và thiết kế thời trang giúp bạn có được những mẫu trang phục độc đáo, cá tính và quan trọng nhất vẫn là mục đích giữ ấm cực tốt.

Phân loại vải nỉ

  1. Vải nỉ cotton

Vải nỉ cotton là loại nỉ có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, trọng lượng nhẹ và có độ co giãn cao,màu sắc bắt mắt thu hút được lượng lớn khách hàng ưa chuộng. Chính vì những lí do đó mà loại vải này luôn được sử dụng nhiều trong sản xuất.

Vải cotton có giá thành khá mềm và thích hợp để sản xuất quần áo thời trang hay chăn ga gối

Vải cotton có giá thành khá mềm và thích hợp để sản xuất quần áo thời trang hay chăn ga gối

Có chất lượng cực tốt tuy nhiên ải nỉ cotton lại có giá thành mềm hơn so với một số loại vải khác trên thị trường hiện nay. Loại vải này thường được dùng để sản xuất quần áo thời trang, gối ôm và sản xuất các loại chăn ga gối,..

  1. Vải nỉ da cá

Vải nỉ da cá được hình thành chủ yếu  từ 65% sợi tổng hợp polyester và sợi bông tự nhiên chỉ chiếm 35%. Loại nỉ này thường có ưu điểm lớn nhất chính là khả năng thấm hút mồ hôi tốt, độ co giãn cao giúp người sử dụng luôn duy trì và cần bằng được nhiệt độ cơ thể. Loại vải này rất thích hợp để may áo khoác giữ ấm cho mùa đông. Hơn nữa những hoạt tiết thiết kế in trên vải nỉ có độ bám tốt và giữ được màu sắc đẹp mắt.

Vải nỉ da cá có khả năng thấm hút mồ hôi tương đối tốt

Vải nỉ da cá có khả năng thấm hút mồ hôi tương đối tốt và giúp người mặc cảm thấy thoải mái nhờ độ cao giãn cao hơn các loại nỉ khác.

  1. Vải nỉ Hàn Quốc

Trong các loại vải nỉ đang có mặt trên thị trường thì vải nỉ Hàn Quốc được khách hàng đánh giá tốt về độ mềm mại, độ co giãn cao và ít bị xù lông. Loại vải nỉ này luôn có sự đa dạng, phong phú về màu sắc và thiết kế để giúp cho khách có thêm nhiều sự lựa chọn.

Các loại vải nỉ Hàn Quốc có ưu điểm là ít xù lông và có màu sắc đa dạng được nhiều khách hàng lựa chọn

Các loại vải nỉ Hàn Quốc có ưu điểm là ít xù lông và có màu sắc đa dạng được nhiều khách hàng lựa chọn

Vải nỉ Hàn Quốc thường được dùng để sản xuất các vật dụng trang trí, các sản phẩm vải nỉ làm đồ trang trí  handmade, áo phông và ứng dụng trong sản xuất gối đệm,…

 Vải nỉ có tốt không? Ưu nhược điểm của vải nỉ

  • Ưu điểm của vải nỉ

So với các loại vải khác như vải cotton, vải lanh, lụa,.. thì vải nỉ được đánh giá cao về khả năng giữ ấm và độ bền cao. Tất cả những công dụng giữ âm vượt bậc này đều nhờ chất liệu vải nỉ có một lớp lông ngắn, mềm mịn ở cả bên trong và bên ngoài sản phẩm. Bên cạnh khả năng giữ nhiệt tốt thì vải nỉ còn được ưa chuộng vì tính ứng dụng cao sử dụng được cả hai mặt và có mặt trong các ngành công nghiệp may mặc và sản xuất chăn ga gối đệm,…

Vải nỉ có nhiều ưu điểm vượt trội về khả năng giữ ấm, ít thấm nước và thích hợp sử dụng trong mùa đông.

Vải nỉ có nhiều ưu điểm vượt trội về khả năng giữ ấm, ít thấm nước và thích hợp sử dụng trong mùa đông.

Vải nỉ chiếm được ưu điểm khách hàng nhờ khả năng thấm nước rất ít, thích hợp sử dụng cho mùa động lạnh để giữ ấm cơ thể . Các sản phẩm được làm từ vải nỉ rất nhanh khô, trọng lượng nhẹ , cũng bởi lý do này mà chất liệu nỉ được yêu thích và sử dụng rộng rãi, được nhiều khách hàng ưa chuộng.

  • Nhược điểm của vải nỉ

Bất cứ một loại vải nào đi nữa thì bên cạnh ưu điểm thì cũng sẽ có vài nhược điểm nhỏ. Đối với vải nỉ, nhược điểm của nó chính là rất dễ bị bám bẩn. Các sản phẩm từ vải nỉ khi bị bám bẩn rất khó để lau sạch mà phải được giặt để làm sạch.

Vì ưu điểm lớn nhất là giữ ấm nên đây cũng được xem như một nhược điểm, vải nỉ chỉ thích hợp sử dụng trong điều kiện thời tiết lạnh, mùa đông. Còn khi vào hè, áo nỉ sẽ gây cảm giác hầm bí, không thoáng mát.

 Ứng dụng của vải nỉ trong sản xuất chăn ga gối đệm

Như đã nói đặc tính của vải nỉ là giữ ấm nên nó được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực sản xuất chăn, vỏ ga gối đệm,… Những sản phẩm này phục vụ trong đời sống hàng ngày đặc biệt là phục vụ cho giấc ngủ được tốt hơn nên cần một sản phẩm mềm mại, độ giữ ấm cao và màu sắc đa dạng.

Vải nỉ thường được ứng dụng trong việc sản xuất chăn gối nhờ vào đặc tính giữ ấm tốt và màu sắc phong phú đa dạng đẹp mắt.

Vải nỉ thường được ứng dụng trong việc sản xuất chăn gối nhờ vào đặc tính giữ ấm tốt và màu sắc phong phú đa dạng đẹp mắt.

Những yếu tố kể trên thì vải nỉ đều đáp ứng đầy đủ vì vậy đây cũng là chất liệu được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn khi chọn chăn ga gối đệm.

  Cách vệ sinh vải nỉ đúng cách

Khi muốn vệ sinh vải nỉ bạn có thể sử dụng cây lăn bụi để làm sạch vải nỉ. Khi giặt sạch quần áo hoặc chăn ga gối đệm thì bạn có thể dùng cây lăn bụi lăn  trên quần áo để làm sạch.

Nếu không có cây lăn bụi, bạn có thể dùng dùng khăn ẩm phủ lên các sản phẩm từ vải nỉ sau đó dùng bàn ủi ủi lên nhiều lần.  Cách này sẽ giúp lớp bụi bẩn theo hơi nước mà dính  vào chiếc khăn ẩm trả lại bề mặt quần áo sạch sẽ hơn.

Bài viết liên quan